Không điều trị bệnh viêm tai giữa có nguy hiểm không?

Published on by HinHin

Không điều trị bệnh viêm tai giữa có nguy hiểm không và mức độ nghiêm trọng tới đâu là 2 trong số muôn ngàn thắc mắc của người bị bệnh về viêm tai giữa cũng như những vấn đề liên quan tới căn bệnh này. Trong bài viết dưới đây, các bác sỹ Phòng khám tai mũi họng Đông Phương sẽ giải đáp vấn đề này 1 cách cặn kẽ đến các bạn độc giả, kỳ vọng rằng các bạn có thể tự tư vấn cho thắc mắc Không điều trị bệnh viêm tai giữa có nguy hiểm không?

Tìm hiểu thêm:

Không điều trị bệnh viêm tai giữa có nguy hiểm không?

Viêm tai giữa là căn bệnh rất phổ biến, thường diễn ra ở trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ có thai và các người có sức đề kháng yếu. Bệnh lý này có thể bắt nguồn từ khá nhiều yếu tố khác nhau như quá trình vệ sinh cá nhân, vi khuẩn thâm nhập từ bên ngoài hoặc mắc các bệnh lý bệnh về mũi họng liên quan…

Khi mắc bệnh viêm tai giữa, người bệnh sẽ phải đối mặt với rất là nhiều vấn đề nguy hiểm nếu như không có những biện pháp xử lý và điều trị kịp thời, đúng cách.

Viêm tai giữa nếu không đưa ra biện pháp xử lý kịp thời sẽ là nhân tố dẫn đến muôn ngàn biến chứng đối với thính lực của người bị mắc bệnh do thủng màng nhĩ. Nặng hơn, có thể dẫn đến tình trạng điếc tạm thời thậm chí là điếc vĩnh viễn. Trẻ sơ sinh và bé bị viêm tai giữa có khả năng sẽ dẫn tới chậm phát triển tiếng nói và gây tình trạng câm điếc.

Không chỉ có thế, bệnh nhân còn phải đối mặt với rất biến chứng nghiêm trọng như:

Biến chứng nội sọ: tiêu biểu là hiện tượng viêm tắc xoang tĩnh mạch bên, bệnh viêm màng não, viêm não hoặc áp xe não thậm chí áp xe dưới màng cứng… gây nguy hiểm tới tính mạng.

 

viêm tai giữa

– Biến chứng trong xương thái dương, chủ yếu là viêm xương đá (khiến cho người mắc bệnh có cảm giác đau sau hốc mắt, chảy mủ tai hoặc liệt dây thần kinh sọ), bệnh viêm mê nhĩ (gây điếc sâu, chóng mặt kèm theo tình trạng nôn ói nhiều), liệt mặt…

Thông qua những chia sẻ trên đây, chắc rằng quý bạn đọc có thể nhận biết đúng về việc không điều trị bệnh viêm tai giữa có nguy hiểm không. Đồng thời có thể đưa ra hướng xử lý bệnh thật sự hiệu quả.

Biện pháp điều trị bệnh viêm tai giữa hiệu quả

Nhằm hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra đối với sức khỏe và tính mệnh của người bệnh, các bạn nên chữa trị viêm tai giữa càng sớm càng tốt, ngay khi có những dấu hiệu của viêm tai giữa đầu tiên.

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám tai mũi họng Đông Phương sử dụng công nghệ tái thiết màng tai để xử lý tận gốc bệnh chứng này.

Kỹ thuật tái thiết màng tai có hình ảnh rõ nét HD của kính hiển vi Leica cùng với sự hỗ trợ của hệ thống giám sát dự phòng thông minh nhằm mục đích giám sát kịp thời dây thần kinh trong khu vực phâu thuật đồng thời chú tâm xoá sổ hiệu quả tổ chức bệnh biến trong tai giữa cũng như các xương xung quanh. Điều đặc biệt là nó hoàn toàn không làm tổn thương đến dây thần kinh mặt và kết cấu tổ chức thông thường khác so với những liệu pháp truyền thống, giúp khôi phục màng nhĩ và bình phục chuỗi xương nghe.

Tiến hành thông tắc vòi nhĩ bằng hệ thống động lực tai mũi họng đương đại dễ dàng loại bỏ nhân tố gây nên viêm tai giữa phát sinh từ vị trí vòi nhĩ.

Kết hợp giữa y học truyền thống và y học hiện đại có nhiệm vụ điều tiết thuốc và kích thích huyệt vị, thúc đẩy tuần hoàn máu thần kinh thính giác, khống chế và triệt tiêu tổ chức viêm nhiễm trong tai dưới sự giúp đỡ của kính hiển vi tai.

Lời khuyên: Hy vọng với các chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể tự trả lời cho thắc mắc Không điều trị bệnh viêm tai giữa có nguy hiểm không và nên xử lý căn bệnh này như thế nào.

Hãy tới phòng khám tai mũi họng tốt nhất để được chỉ dẫn cách chữa bệnh an toàn, hiệu quả.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post