Khi có những biểu hiện viêm họng nên làm gì ?

Published on by Tân Nguyễn

Có thể nói, bệnh viêm họng là một trong những bệnh chứng cực kỳ khó chịu đối với người bệnh. Việc nhận biết được những biểu hiện bệnh ngay từ đầu sẽ giúp bạn có thể khắc phục và điều trị hiệu quả hơn.

Một số biểu hiện viêm họng điển hình

Nhìn chung, bệnh viêm họng được chia thành 4 dạng căn bản với những dấu hiệu tương đối đặc biệt, biệt lập, cụ thể như sau:

  • Dạng mãn tính sung huyết: Thường khiến cho họng đỏ đồng thời nổi tương đối nhiều tia mao mạch máu.
  • Dạng mạn tính xuất huyết: Triệu chứng điển hình là thành sau họng có biểu hiện nâng cao xuất tiết chất dịch nhầy, trong và tương đối dính ở niêm mạc.
  • Dạng mãn tính quá phát (hay còn gọi là viêm họng hạt): Niêm mạc họng có dấu hiệu đỏ và dày đồng thời các tổ chức bạch huyết ở thành sau quá phát thành từng đám, thành từng hạt nhiều ít không đều, màu đỏ hoặc hồng.
  • Viêm họng teo: Niêm mạc họng dường như teo dần, màu nhợt nhạt do tuyến nhầy dưới niêm mạc bị teo đi. Họng của người mắc bệnh khô và đọng những vảy mỏng, màu vàng, bám vào từng chỗ.

 

Tuy vậy, các dạng bệnh này vẫn có các điểm chung đáng kể. Đó là các biểu hiện viêm họng đặc chưng. Cụ thể như sau.

– Ho khan: Ho khan là đấu hiệu đầu tiên báo hiệu bệnh viêm họng. Trong đó, ho khan hoặc ho có đờm phụ thuộc vào cơ địa và quá trình phát triển của từng người. Triệu chứng thường thấy là cơn ho kéo dài, dai dẳng và xuất hiện về đêm.

– Đau họng: Rất nhiều cơn đau âm ỉ khó chịu thậm chí chỉ cần nuốt nước miếng cũng dẫn đến đau tức họng.

– Ngứa họng: Thường thì ngứa họng thường xảy ra ở bệnh viêm họng do dị ứng. Bệnh nhân có tình trạng ngứa như mắc phải vật gì đó trong họng.

biểu hiện viêm họng

– Sốt: Viêm nhiễm làm cơ thể phải dùng những hạch bạch huyết để chống trả những tác nhân gây bệnh gây sốt cao, thường xuất hiện rõ rệt ở những đợt viêm nhiễm cấp tính.

– Xuất hiện đờm: Nếu do siêu vi thì đờm thường có màu trắng trong, do bội nhiễm bắt nguồn từ khuẩn đờm sẽ có màu xanh lợt.

– Một số triệu chứng liên quan khác: Ngoài những triệu chứng nhắc trên thì người mắc phải bệnh viêm họng mãn tính thường có triệu chứng: Cơ thể mỏi mệt, sổ mũi, hắt hắt xì, chán ăn, bị khan họng và mất tiếng…

Nên làm gì khi có những biểu hiện viêm họng

Khi có những biểu hiện của bệnh viêm họng, các bác sỹ chuyên khoa Phòng khám tai mũi họng Đông Phương khuyên bệnh nhân dùng kỹ thuật lấn chiếm tối thiểu DNR nhiệt độ thấp plasma. Có thể khẳng định, biện pháp trị viêm họng nhanh nhất và đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật DNR là

Công nghệ lấn chiếm tối thiểu DNR nhiệt độ thấp plasma là kỹ thuật lấn chiếm tối thiểu được sử dụng rất hiệu quả từ động năng kết hợp cùng với sự chuyển động tốc độ cao từ đầu dò thông minh. Nhờ đó có thể tiếp cận trực tiếp đến ổ viêm nhiễm trong khoang miệng và vòm họng đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh các hạt ion plasma phá vỡ các liên kết phân tử. Hiệu quả đạt được là triệt tiêu toàn bộ ổ viêm nhiễm mà không gây ra bất kỳ thương tổn nào đến những tổ chức khác.

Ưu điểm vượt trội của kỹ thuật DNR là

+ Dùng đầu dò thông mình, tiếp cận và loại bỏ sạch sẽ tổ chức bệnh.

+Vết thương nhỏ, không gây nên đớn đau, không tổn thương, tính an toàn cao.

+ Hiệu quả ổn định, ngăn ngừa tình trạng tái phát.

+ Thời gian điều trị ngắn, phục hồi nhanh.

Lời khuyên: Việc nhận định chính xác những biểu hiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với người mang bệnh. Nhờ vậy, có thể nhanh chóng đưa ra hướng giải quyết thích hợp với từng người bệnh cụ thể.

Để có thể đưa ra hướng xử lý đúng đắn nhất, các bạn hãy đến phòng khám tai mũi họng uy tín để được hướng dẫn.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post